TIN TỨC - Bưu chính - Khoa học CN

VietnamPost đặt mục tiêu 70 tỷ đồng doanh thu phát hành lịch 2015

23-07-2014

Trong vụ lịch 2015 tới đây, mạng lưới của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đặt mục tiêu đạt 70 tỷ đồng doanh thu dịch vụ phát hành lịch, tăng trưởng gần 167% so với vụ lịch 2014.



   Năm 2014 là năm thứ hai dịch vụ kinh doanh, phát hành lịch được VietnamPost triển khai đồng loạt trên toàn mạng lưới, với sự tham gia của 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố.

   Kinh doanh, phát hành lịch là một trong những dịch vụ mới, đã được Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ), đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) triển khai từ năm 2008.

    Trong 5 năm từ 2008 đến 2012, hoạt động kinh doanh, phát hành lịch qua mạng lưới Bưu điện đã ngày càng được mở rộng. Từ chỗ chỉ cung ứng các ấn phẩm lịch cho Bưu điện tỉnh Lạng Sơn (năm 2008) thì đến năm 2012 đã có 51 Bưu điện tỉnh, thành phố tham gia kinh doanh lịch. Trong 5 năm, tổng sản lượng ấn phẩm lịch đã được phát hành qua mạng lưới VietnamPost là hơn 1,5 triệu tờ/cuốn, mang về cho VietnamPost gần 26,4 tỷ đồng doanh thu.

    Trong năm 2013, năm đầu tiên dịch vụ phát hành lịch được VietnamPost đưa thành một dịch vụ chính trong nhóm dịch vụ phân phối truyền thông, có trong chỉ tiêu thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các Bưu điện tỉnh, thành phố. Với sự tham gia của 63 Bưu điện tỉnh, thành phố, mạng lưới VietnamPost đã phát hành được hơn 1,6 triệu tờ/cuốn lịch 2014, nhiều hơn tổng sản lượng phát hành lịch giai đoạn 2008-2012; và đạt tổng doanh thu trên 42 tỷ đồng, gấp 1,5 lần tổng doanh thu từ dịch vụ phát hành lịch trong năm 5 năm trước đó.

    Đại diện Công ty PHBCTƯ cho biết, thời gian vừa qua, để chuẩn bị cho vụ lịch 2015, đơn vị này đã tham mưu với lãnh đạo Tổng Công ty  tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh các dịch vụ, trong đó có dịch vụ phát hành lịch tại khu vực miền Nam, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

   Với vai trò là đơn vị được VietnamPost giao làm đầu mối, chủ quản dịch vụ, trong nửa đầu năm 2014, Công ty PBHCTƯ đã chủ động tìm kiếm và ký hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp lịch có uy tín, năng lực trên thị trường, đảm bảo nguồn cung cấp lịch đáp ứng được nhu cầu. 

   Đồng thời, Công ty đã phối hợp với các Ban chức năng xây dựng và ban hành quy trình phối hợp kinh doah dịch vụ lịch nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ lịch theo định hướng của Tổng Công ty. Công ty PHBCTƯ cũng xây dựng phần mềm dịch vụ phát hành lịch bám sát theo quy trình.

 

Các tin khác :

Bản công bố chất lượng dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước qua mạng bưu chính công cộng (Dịch vụ Bưu chính KT1) (18-09-2017)
Bắt đầu triển khai dịch vụ Bưu kiện linh hoạt (13-07-2017)
Bưu điện Việt Nam khai trương Sàn thương mại điện tử Badasa (14-06-2017)
Bưu điện Việt Nam chính thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (23-12-2016)
Phản đối Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam (23-12-2016)
Bưu điện Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện Tem Bưu chính trên thiết bị di động (27-07-2016)
Bưu điện Việt Nam miễn cước chuyển phát bưu gửi góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng (23-09-2015)
Bưu điện Việt Nam và Đường sắt Việt Nam ký hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử qua hệ thống bưu điện (13-11-2014)
Tính cách và bản lĩnh được hình thành và rèn đúc qua lịch sử hào hùng (11-08-2014)
Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt triển khai các chương trình ưu đãi dành cho CBCNV Bưu điện Việt Nam (17-07-2014)
Khai trương điểm Bưu Điện Văn hóa xã tại đảo Trường Sa và Sinh Tồn (25-04-2014)
Thu phí thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ: Hơn 24,6 tỷ đồng nộp qua hệ thống Bưu điện (17-04-2014)
Bưu điện Việt Nam gia nhập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (15-04-2014)
Quý 1/2014: VietnamPost hoàn thành gần 21% kế hoạch doanh thu năm (14-04-2014)
Thành lập Công ty Datapost và Trung tâm đào tạo (14-03-2014)
Hiện thực hóa việc vận chuyển bưu gửi tuyến trục Bắc - Nam bằng phương tiện chuyên ngành (10-03-2014)
VietNamPost khai trương tuyến vận chuyển nhanh Bắc – Nam (10-03-2014)
Thực hiện lộ trình điều chỉnh giá cước thư thường (27-02-2014)
Gần 3 triệu người dùng điện miền Trung nộp tiền qua Bưu điện (20-12-2013)
VNPost – Từ “gánh nặng” thành điểm sáng đổi mới (17-12-2013)